Các hải cảng lớn của Nhật Bản là Cô-bê, I-ô-cô-ha-ma, Tô-ki-ô, Ô-xa-ca đều nằm ở đảo
Các hải cảng lớn của Nhật Bản là gì? Hải cảng này đều nằm ở đảo nào? Từ lâu Nhật Bản, với đường bờ biển dài và sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, là một trong những quốc gia có mạng lưới hải cảng phát triển và hiện đại.
Từ các thành phố lớn như Tokyo và Yokohama đến các khu vực ven biển như Osaka và Nagoya, Nhật Bản có một danh sách ấn tượng các hải cảng lớn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và giao thương quốc tế.
Dưới đây là tổng hợp danh sách những hải cảng nổi tiếng và quan trọng nhất của Nhật Bản, nơi hàng triệu tấn hàng hóa được vận chuyển và hàng ngàn tàu cập cảng hàng ngày.
Hãy cùng Du học Aloha khám phá Các hải cảng lớn của Nhật Bản nhé!
Các hải cảng lớn của Nhật Bản là gì?
Các hải cảng lớn của Nhật Bản là Cô-bê, I-ô-cô-ha-ma, Tô-ki-ô, Ô-xa-ca, và các cảng này đều nằm ở đảo Hôn-su.
Câu hỏi vận dụng các hải cảng lớn của Nhật Bản
Câu hỏi: Các hải cảng lớn của Nhật Bản là Cô-bê, I-ô-cô-ha-ma, Tô-ki-ô, Ô-xa-ca đều nằm ở đảo
- A. Hô-cai-đô.
- B. Hôn-su.
- C. Xi-cô-cư.
- D. Kiu-xiu.
Đáp Án: B
Các hải cảng lớn của Nhật Bản là Cô-bê, I-ô-cô-ha-ma, Tô-ki-ô, Ô-xa-ca đều nằm ở đảo Hôn-su.
Thông tin về các cảng biển của Nhật Bản
Dưới đây Du học Aloha sẽ tổng hợp và giới các cảng biển tại Nhật Bản:
Hải cảng Yokohama
Hải cảng Yokohama nằm ở thành phố Yokohama, thuộc tỉnh Kanagawa, phía nam thủ đô Tokyo. Đây là một phần của vùng Kantō, khu vực đông dân cư và phát triển kinh tế tại Nhật Bản.
Mỗi năm, hải cảng Yokohama đón hàng ngàn lượt tàu từ trong nước và quốc tế. Số lượt tàu và hàng hóa đến và đi qua cảng này khoảng 38.000 với gần 130 triệu tấn hàng hóa, bao gồm hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu, hàng hóa nội địa và hàng hóa chuyển giao vận chuyển tiếp.
Thời gian vận chuyển từ Việt Nam đến hải cảng Yokohama phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương tiện vận chuyển, địa điểm cụ thể ở Việt Nam, thời gian thông quan và quy trình vận chuyển. Thông thường, thời gian vận chuyển biển từ Việt Nam đến Nhật Bản có thể kéo dài từ 7 đến 13 ngày.
Hãng tàu khai thác chuyến từ Việt Nam đến cảng này: Có nhiều hãng tàu vận chuyển quốc tế khai thác chuyến từ Việt Nam đến hải cảng Yokohama. Một số hãng tàu nổi tiếng và phổ biến bao gồm ASL, Evergreen, Wanhai, TSL, SITC, ONE, CNC, ZIM,…
Hải cảng Tokyo
Hải cảng Tokyo nằm ở khu vực Kōtō, thành phố Tokyo, Nhật Bản. Đây là một phần của vùng Kanto, một khu vực phát triển kinh tế và đông dân cư.
Hàng năm, hải cảng Tokyo đón hàng ngàn lượt tàu từ cả nội địa và quốc tế. Số lượt tàu và hàng hóa đến và đi qua cảng này lên đến hơn 28.000 với hơn 72 triệu tấn hàng hóa, bao gồm hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu, hàng hóa nội địa và hàng hóa chuyển giao vận chuyển tiếp.
Thời gian vận chuyển từ Việt Nam đến hải cảng Tokyo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương tiện vận chuyển, địa điểm cụ thể ở Việt Nam, thời gian thông quan và quy trình vận chuyển, nó rơi vào khoảng 7 đến 13 ngày nếu mọi việc suôn sẻ.
Hãng tàu khai thác chuyến từ Việt Nam đến cảng này: Có nhiều hãng tàu vận chuyển quốc tế khai thác chuyến từ Việt Nam đến hải cảng Tokyo. Một số hãng tàu nổi tiếng và phổ biến bao gồm ASL, Evergreen, Wanhai, TSL, SITC, ONE, CNC, ZIM…
Hải cảng Osaka
Hải cảng Osaka nằm ở vùng Kansai, Nhật Bản. Cụ thể, nó bao gồm các khu vực Osaka và Kobe, thuộc tỉnh Hyogo. Hiện nay, hải cảng này đang phục vụ hơn 21 triệu người và đóng vai trò quan trọng trong kết nối hàng hóa và giao thương với các khu vực trong nước và quốc tế.
Mỗi năm, Số lượt tàu và hàng hóa đến và đi qua cảng này là rất lớn, bao gồm hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu, hàng hóa nội địa và hàng hóa chuyển giao vận chuyển tiếp.
Thời gian vận chuyển từ Việt Nam: Thời gian vận chuyển từ Việt Nam đến hải cảng Osaka có thể kéo dài từ 7 đến 13 ngày. Các hãng tàu vận chuyển quốc tế khai thác chuyến từ Việt Nam đến hải cảng Osaka. Một số hãng tàu nổi tiếng và phổ biến bao gồm ASL, Evergreen, Wanhai, TSL, SITC, ONE, CNC, ZIM,…
Hải cảng Kobe
Hải cảng Kobe nằm ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, phía tây Nhật Bản. Nằm cách Tokyo khoảng 500 km về phía tây nam, hải cảng này nằm gần khu vực trung tâm kinh tế Kansai, cũng như các thành phố lân cận như Osaka và Kyoto. Với diện tích khoảng 7,3 nghìn hecta, trong đó 2,8 nghìn hecta diện tích mặt nước.
Hải cảng Nagoya
Cảng Nagoga là bến cảng có diện tích lớn (82.279 triệu m2), cũng là nơi bận rộn bậc nhất ở Nhật Bản. Không chỉ thế ở đây còn được gọi là ông chùm trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô – Toyota.
Cảng Nagoga có 280 bến neo với tổng chiều dài là 33,990m cùng với 5 bến tàu container: Bến Bắc Tobishima, Bến NCB, Bến Nabeta, Bến Tobishima Bờ Nam, Bến Nam Tobishima. Ở mỗi bến đều được trang bị hệ thống với 967 ổ cắm điện sạc container lạnh, cùng 27 giàn cẩu cố định để xử lý việc vận chuyển các container hàng từ tàu xuống và khoảng 90 xe cẩu để đưa container vào sâu đất liền.
Trong khu vực bến càng còn có kho chứa hàng với diện tích là 3,098,697 m2 và bãi chứa ngoài trời rộng 3,674,745 m2
Ngoài ra, cảng Nagoya còn xây dựng một bãi chuyên xử lý hàng than đá (225,223m2) và bãi hàng gỗ/các sản phẩm từ gỗ (1,805,205m2).
Cảng biển Moji
Moji nằm trên bờ biển của Kyushu, đối mặt với eo biển Kanmon ngăn cách Kyushu và Honshu. Cảng Moji có cơ sở vật chất hiện đại và có khả năng xử lý tất cả các lưu lượng hàng hóa chính bao gồm hàng rời, container, xăng dầu. Số liệu về lưu lượng: Khoảng 89.000.000 tấn hàng hóa được vận chuyển hàng năm. Vùng dòng phụ tải: Mùa hè. Kích thước tối đa: 14.000DWT. Cầu cảng container: LOA 270m, mớn nước 10,8m HW, 40.000GT. Cầu Kanmon: Thủy lực tối đa 61m.
Thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam đến Moji thường là 13 đến 14 ngày do hầu hết các hãng tàu chưa khai thác service direct từ Việt Nam đến Moji
Một số hãng tàu khai thác chuyên tuyến Việt Nam-Moji: Evergreen, Wanhai, TSL, SITC, ONE, ZIM,CNC,…
Cảng biển Sendai
Cảng Sendai hỗ cung cấp dịch vụ cho tàu container trong và ngoài Nhật Bản. Là một trong những khu phức hợp cảng lớn nhất phía đông bắc Nhật Bản, cảng Sendai gần Bắc Mỹ hơn và là cửa ngõ tuyệt vời cho các sản phẩm di chuyển qua miền đông Nhật Bản. Dịch vụ vận chuyển container thường xuyên mở rộng đến Bắc Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đông Nam Á. Ngoài ra, hàng hóa từ Sendai có thể được trung chuyển container đến Tokyo và Yokohama tiếp tục tăng tiềm năng thương mại với Châu Âu, Trung Đông, Châu Đại Dương, Châu Phi và Nam Mỹ.
Thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam đến Kobe thường là 13 đến 14 ngày do hầu hết các hãng tàu chưa khai thác service direct từ Việt Nam đến Sendai
Một số hãng tàu khai thác chuyên tuyến Việt Nam-Sendai: Evergreen, Wanhai, TSL, SITC, ONE, ZIM,CNC,…
Cảng biển Hakata
Hakata nằm ở tỉnh Fukuoka, đối diện với Vịnh Hakata. Cảng Hakata là cảng tự nhiên được bao bọc 3 mặt, mặt 4 là đảo Nokonoshima. Số liệu về giao thông: Khoảng 30.730 tàu chở 29.700.000 tấn hàng bao gồm 800.000TEU và 1.750.000 hành khách được vận chuyển hàng năm. Vùng dòng phụ tải: Mùa hè. Kích thước tối đa: LOA 320m, mớn nước 14.0m, 80.000DWT.
Thời gian vận chuyển đường biển từ Việt Nam đến Hakata thường là 13 đến 14 ngày do hầu hết các hãng tàu chưa khai thác service direct từ Việt Nam đến Hakata.
Một số hãng tàu khai thác chuyên tuyến Việt Nam-Hakata: Evergreen, Wanhai, TSL, SITC, ONE, ZIM,CNC,…
Trên đây là một số thông tin về Các hải cảng lớn của Nhật Bản mà Du học Aloha muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về Các hải cảng lớn của Nhật Bản.
Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về các thông tin khác thì hãy đón đọc những bài viết mới của chúng tôi nhé!
Có thể bạn quan tâm: